Trang Chủ / Tin tức / Xu hướng cắt kim loại bằng laser năm 2017

Xu hướng cắt kim loại bằng laser năm 2017

Trong vài năm trở lại đây ngành cơ khí đang lên ngôi với sự ra đời của nhiều công nghệ hiện đại. Trong đó công nghệ cắt laser kim loại đang ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn. Với những ưu điểm vượt trội của mình, không khó để công nghệ này “đánh bật” những công nghệ gia công cũ và trở thành xu hướng trong năm 2017 như hiện nay.

Gia công kim loại tấm trước khi công nghệ laser xuất hiện

Trước khi công nghệ cắt laser kim loại ra đời, các thợ gia công phải sử dụng những phương pháp truyền thống là máy phay và sửa nguội. Vì ra đời từ lâu nên phương pháp này có rất nhiều khuyết điểm. Khuyết điểm lớn nhất là gây mất thời gian và công sức của người thợ. Tốc độ cắt của máy phay chỉ khoảng 0.15m/ phút. Do đó năng suất làm việc không cao.

Bên cạnh đó, những sản phẩm bằng phương pháp truyền thống như thế này thường gặp phải nhiều lỗi, rất khó khăn trong việc gia công những sản phẩm có yêu cầu cao. Nhờ vào sự ra đời của công nghệ cắt kim loại bằng laser mà mọi vấn đề đều sẽ được khắc phục.

 cat laser cong nghe cu

Phương pháp gia công truyền thống

 

Xu hướng cắt laser kim loại mang đến nhiều lợi ích

Hiện nay trên hầu hết các nước có nền công nghiệp phát triển, công nghệ cắt kim loại bằng laser đã được ứng dụng rộng rãi. Vì Việt Nam là một nước nông nghiệp, bên cạnh đó các cơ sở công nghiệp lại phân tán rời rạc, nền kinh tế còn nghèo đều khiến cho việc ứng dụng công nghệ laser vào gia công kim loại chưa phát triển.

Tuy nhiên từ đầu năm 2017 trở lại đây, hàng loạt nhà máy, nhà xưởng đã sử dụng công nghệ này hỗ trợ cho công việc gia công kim loại. So với những phương pháp cũ, cắt laser kim loại có tốc độ nhanh hơn rất nhiều, đạt tới 2.5m/ phút làm cho năng suất lao động tăng lên trong khi sức người được giảm đi đáng kể.

Nguyên lý hoạt động của máy đó là bàn máy và đầu cắt chuyển động hoặc đứng yên cùng một lúc. Với nhiệt độ cực cao lên tới hàng triệu độ C, tia laser làm cho vật liệu nóng chảy và tức thời bốc hơi. Tia laser có bước sóng rất ngắn, chỉ 10,9 miromet nên mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được. Máy rất bền bỉ, có thể hoạt động liên tục không ngừng nghỉ trừ khi hết nhiên liệu.

Một ưu điểm khác của loại máy này là sản phẩm tạo ra đồng nhất về chất lượng, kích thước hình dáng, rất hiếm khi xảy ra một sai sót nào. Công nghệ laser được cho là một công nghệ nổi bật nhất trong những công nghệ gia công kim loại đang tồn tại, và có thể khắc phục được mọi yếu điểm của những công nghệ khác. Laser có thể soi rảnh kim loại, soi rãnh inox, cắt được những chi tiết có đường kính rất nhỏ và cả những vật có hình dạng hay chi tiết phức tạp.

san pham cat laser kim loai 

Sản phẩm cắt laser kim loại

 

Cho dù làm việc năng suất và chất lượng, laser vẫn giúp tiết kiệm nguyên liệu của vật gia công, bởi phần mềm trong máy có thể tự động tính toán sao cho vết cắt nhỏ nhất, nhờ vậy mà không làm tiêu hao nhiều vật liệu.

Cho dù có giá thành cao nhưng nếu suy tính kĩ, sau khi đầu tư một chiếc máy cắt laser kim loại sẽ nhanh chóng thu hồi lại vốn, bởi năng suất và tốc độ của máy rất cao lại chất lượng nên rất dễ dàng nâng hiệu quả sản xuất cũng như kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

Xem: Báo giá cắt laser kim loại Hà Nội

Với xu hướng cắt kim loại bằng công nghệ laser 2017, chúng ta có thể dự đoán được tương lai ngành công nghiệp của đất nước đang ngày càng đi lên, không chỉ trong công nghiệp cơ khí mà còn liên quan đến tất cả những ngành còn lại.

 

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:24

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162