Trang Chủ / Tin tức / Tìm hiểu công nghệ gia công kim loại tấm bằng laser sợi quang

Tìm hiểu công nghệ gia công kim loại tấm bằng laser sợi quang

Công nghệ Laser từ khi ra đời đã mang đến cho con người những ứng dụng quan trọng trong đời sống và đã trải qua một giai đoạn phát triển dài. Gia công cắt laser kim loại tấm được xem là kĩ thuật tân tiến nhất hiện nay. Vậy bạn đã hiểu rõ về kĩ thuật này? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về gia công cắt laser kim loại tấm bằng sợi quang.

 

Sự phát triển của công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm

 

Ngay từ khi bắt đầu Công nghệ Laser CO2 cho chất lượng laser kém, vật tư tiêu hao lớn. Tuy nhiên thông qua quá trình phát triển tiếp theo là công nghệ Laser YAG tiên tiến hơn và hiện nay công nghệ mới nhất Công nghệ Laser Sợi quang được sử dụng nhiều trong gia công cắt laser kim loại. Công nghệ Laser CO2 và YAG là hai công nghệ cũ và thường có hiệu suất chuyển đổi năng lượng rất thấp nên rất tốn điện. Ngoài ra, việc khi thực hiện cắt người thợ phải căn chỉnh các hệ thống gương hội tụ laser rất phức tạp khiến người dùng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên công nghệ Laser Sợi quang dùng để gia công cắt laser kim loại tấm ra đời đã xóa tan những nhược điểm đó.

 

cat laser soi quang

 

Công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm sử dụng sợi quang học để truyền dẫn tia laser từ Nguồn phát tới Đầu gia công mà không bị suy hao năng lượng trên đường truyền. Theo nghiên cứu và tính toán của các nhà khoa học hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao gấp 6 lần Laser YAG và cao gấp 3 lần Laser CO2. Đối với công nghệ mới này, nguồn phát Laser Sợi quang có tuổi thọ lên tới 100.000 giờ, cùng với đó là không yêu cầu phải căn chỉnh phức tạp khi sử dụng, không cần phải bảo trì, rất dễ sử dụng và có độ bền cao, tuổi thọ. Do đó, được sử dụng nhiều trong gia công cắt laser kim loại tấm.

 

Những ưu điểm của công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm

 

Công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm có giá thành thấp nên chi phí vật tư tiêu hao đầu cắt là không đáng kể. Có thể nói, do giá thành nguồn Laser Sợi quang quá cao chính vì vậy máy cắt Laser Sợi quang vẫn chưa được phổ biến nhiều trong sản xuất, thông thường các nhà máy lớn có tài chính mạnh mới có thể đầu tư được. Cùng với đó, trong vòng vài năm trở lại đây, công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm có sự phát triển vượt bậc về số lượng cũng như chất lượng điều này giúp giảm nhẹ giá thành và được ứng dụng nhiều hơn.

 

 

Với việc xuất hiện Máy cắt Laser CNC Sợi Quang chất lượng cao hiện nay phối hợp cùng với chi phí đầu tư hợp lý đã giúp các nhà xưởng gia công vật liệu tấm thay đổi phương thức sản xuất. Ngày trước, các sản phẩm từ thép tấm luôn cần xí nghiệp phải đầu tư các trang thiết bị như Máy chấn tôn, Máy cắt và Máy đột dập cùng với các bộ khuôn đột tương ứng khiến cho giá thành cắt các đơn hàng nhỏ. Cùng với đó bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm thời gian hoàn thành đơn hàng lâu. Với mô hình nhà xưởng hiện nay với các loại Máy chấn tôn và Máy cắt Laser CNC Sợi quang đã nhanh chóng giúp đơn vị sản xuất triển khai một cách hiệu quả trong việc thực hiện các đơn hàng khác nhau với tốc độ cao, thời gian chuẩn bị sản xuất cực ngắn khiến tăng tiềm lực cạnh tranh và giá thành cắt giảm, chưa kể đến khả năng làm tăng diện tích sử dụng nhà xưởng do dùng ít máy gia công hơn.

 

Chính vì vậy công nghệ gia công cắt laser kim loại tấm sẽ luôn là sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp.

 

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:18

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162