Trang Chủ / Tin tức / Ứng dụng của công nghệ cắt laser trong đời sống hiện đại

Ứng dụng của công nghệ cắt laser trong đời sống hiện đại

Chắc chắn các bạn đã từng nghe nói tới công nghệ cắt laser trong đời sống cũng như trong sản xuất. Vậy cắt laser là gì? Nó có ứng dụng như thế nào trong đời sống hiên đại? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc đó dựa trên phân tích ứng dụng của loại máy cắt laser hiện đại thông qua ứng dụng của nó nhằm thoả mãn nhu cầu vật chất – sinh hoạt và thoả mãn nhu cầu tâm hồn – nghệ thuật trong đời sống con người.

 

Ứng dụng của máy cắt laser trong sinh hoạt hằng ngày.

Máy cắt laser hiện đại thường được sử dụng để cắt các chất liệu trong công nghệ sản xuất cơ khí, chế tạo máy. Sản xuất sản phẩm để làm gì? Đó là để phục vụ cho nhu cầu hang ngày của con người. Do đó, chúng ta có thể nói ứng dụng cảu máy cắt laser trong trong công nghệ sản xuất cũng chính là phục vụ cho nhu cầu vật chất cả con người trong đời sống hàng ngày. Nhiều năm về trước, khi mà việc sử dụng công cụ truyền thống là phổ biến, gia công kim loại và chế tác vật liệu đòi hỏi người thợ phải hao tốn nhiều sức lực và thời gian hơn. Nhược điểm lớn của loại gia công này là không chế tạp được sản phẩm cho chi tiết phức tạo, quá cứng hay quá mỏng, đòi hỏi nhiều chi tiết đường cong, đường gấp khúc…Công nghệ cắt laser đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm trên. Năng suất tăng lên, tức cung về hàng hoá sản phẩm tăng lên, khiến giá thành giảm đi đáng kể, giúp cho đời sống người dân tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian.

 

Bất cứ trong một căn nhà hiện đại nào khó có thể không tìm thấy được một sản phẩm sử dụng máy cat laser, từ những vật liệu xây dựng thô cứng như cửa gỗ, cửa kính, lan can sắt, nồi inox,…tất cả thứ đó bây giờ hầu hết đều được gia công bơi máy cắt tia laser. Cho đến các vật dụng nhỏ nhặt hơn như túi xách, ví da, quần áo,…chắc chắn cũng không ít thứ là sản phẩm của công nghệ cắt laser hiện đại. Công nghệ này giúp cho các sản phẩm trong nhà bạn đẹp mắt hơn, chắc chắn hơn, giá cả rẻ hơn rất nhiều. Thậm chí việc sử dụng công nghệ laser tiên tiến để khắc lên hoa quả thực phẩm các thông tin cơ bản như chứng nhận đạt tiêu chuẩn, hạn sử dụng, nhãn mác,…cũng được các quốc gia tiên tiến sử dụng rộng rãi. Dễ thấy công nghệ cắt laser có tính ứng dụng cao trong sinh hoạt gia đình hằng ngày.

khac laser nghe thuat

Ứng dụng công nghệ cắt laser trong kiến trúc

Ứng dụng của máy cắt laser trong nghệ thuật

Khắc laser nghệ thuật là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự sáng tạo của con người và nghệ thuật gia công tưởng chừng như khô cứng này. Chỉ đơn giản là biến tấu những vết cắt thành những hình thú nhất định, bạn đã rất nhiều vật dụng đẹp, độc đáo mà lại vẫn rất vô cùng tiện dụng. Ví dụ như người ta sử dụng khắc tia laser để tạo ra những chiếc bao da hộ chiếu, sổ viết mang hình ảnh nổi đẹp mắt. Khắc nghệ thuật tranh ảnh, chân dung, lên các vật liệu gỗ, mica, thuỷ tinh,….cũng tạo ra những món quà vừa giá trị, vùa ý nghĩa. Độc đáo hơn, người ta sử dụng công nghệ in độc đáo này để khắc cắt lên bề mặtt rái cây những hình ảnh ý nghĩa, may mắn mang tính biểu tượng trong dịp lễ, Tết để tặng người thân, bè bạn.

 

Đó là những mặt thoả mãn tâm hồn của mọi người trong đời sống. Nhưng ở một mức nghệ thuật cao hơn, nghệ thuật thường thức thì vẻ đẹp các sản phẩm tạo ra từ công nghệ này đã được khẳng định trong mắt công chúng và được trưng bày ở nhiều showroom nghệ thuật, bảo thàng trên thế giới. Ví dụ như nghệ sĩ Eric Standley người Mỹ đã nổi tiếng với kỹ thuật cắt giấy bằng laser tái hiện không gian các thánh đường trong kiến trúc phức tạp và tinh xảo của Hồi giáo và Gothic cổ.

cong nghe cat laser hien dai

Tác phẩm cắt giấy bằng laser của nghệ sĩ Eric Standley

 

Công nghệ cắt khắc laser tinh xảo luôn có tính ứng dụng cao trong đời sống vật chất cũng như tinh thần của mỗi người dân. Chúng tôi mong bài viết này đã cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quan nhất về ứng dụng của máy cắt laser trong thực tiễn đời sống. Hãy truy cập website  https://thanhtien.net/gia-cong-kim-loai-tam để biết thêm nhiều thông tin hơn, kiến thức hơn về loại hình gia công thú vị này.

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:32

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162